ટોક્યો-બાઉન્ડ ભારતની ટુકડીમાં ગુજરાતની યુવતી શક્તિ

 ટોક્યો-બાઉન્ડ ભારતની ટુકડીમાં ગુજરાતની યુવતી શક્તિ

અમદાવાદ: ગુજરાતે ઘણા ક્રિકેટરો બનાવ્યા છે જેમણે વર્ષોથી દેશની સેવા કરી છે. જોકે, ઓલિમ્પિક રમતોમાં દેશનું પ્રતિનિધિત્વ કરે ત્યાં સુધી રાજ્યએ કોઈ છાપ છોડી નથી. તે હવે બદલાઈ રહ્યું છે.


ટોક્યો-બાઉન્ડ ભારતની ટુકડીમાં ગુજરાતની યુવતી શક્તિ


ટોક્યો Olympલિમ્પિક્સમાં ત્રણ મહિલાઓ, તમામ મહિલાઓ વિવિધ શાખાઓમાં ભારતનું પ્રતિનિધિત્વ કરશે. કોરોનાવાયરસ રોગચાળાને કારણે ગયા વર્ષે મુલતવી રાખવામાં આવેલી આ ચતુર્ભુજ ઇવેન્ટ 23 જુલાઈથી 8 ઓગસ્ટ દરમિયાન યોજાશે. પેરાલિમ્પિક રમતોમાં થોડા વધુ સમય બાદ નિર્ધારિત ત્રણ વધુ લોકો દેશનું પ્રતિનિધિત્વ કરશે.
અંકિતા રૈના સાનિયા મિર્ઝા સાથે ડબલ્સમાં મહિલા ટ tenનિસમાં ભારતનું પ્રતિનિધિત્વ કરશે, જ્યારે સ્વીમીંગ સનસનાટી મના પટેલ 100 મીટરના બેકસ્ટ્રોકમાં ભાગ લેશે. શૂટિંગ સ્ટાર ઇલાવેનિલ વલારીવાન મિશ્રિત અને વ્યક્તિગત - 10 એમ એર રાઇફલ ઇવેન્ટમાં ગૌરવ મેળવવાનું લક્ષ્ય રાખશે.

24 ઓગસ્ટથી 5 સપ્ટેમ્બર સુધી ટોક્યોમાં યોજાનારી પેરાલિમ્પિક્સમાં ગુજરાતના ત્રણ એથ્લેટ્સ જેમણે કટ બનાવ્યો છે તે પેર બેડમિંટનમાં પારુલ પરમાર, અને પેવિ ટેબલ ટેનિસમાં ભાવિના પટેલ અને સોનલ પટેલ છે.

રમત ગમત, યુવા અને સાંસ્કૃતિક પ્રવૃત્તિઓ વિભાગ, ગુજરાત સરકારના અતિરિક્ત ચીફ સેક્રેટરી સી.વી. સોમે આપેલી માહિતી મુજબ, છેલ્લી વખત 1960 ના રોમ ઓલિમ્પિક્સમાં પુરૂષોની હોકી ખેલાડી ગોવિંદરાવ સાવંત ઓલિમ્પિકમાં ગુજરાતના કોઈ રમતવીરએ ભારતનું પ્રતિનિધિત્વ કર્યું હતું. તે પહેલા, શંકરરાવ થોરાટે 1936 ના ઓલિમ્પિક્સમાં કુસ્તીમાં પૂર્વ સ્વતંત્ર ભારતનું પ્રતિનિધિત્વ કર્યું હતું. બંને બરોડાના હતા.

મુખ્યમંત્રી વિજય રૂપાણીએ છ રમતવીરોને અભિનંદન પાઠવ્યા હતા અને ઓલિમ્પિકમાં સફળતાની શુભેચ્છા પાઠવી હતી.
એક અખબારી નિવેદનમાં રૂપાણીએ કહ્યું કે, “ખેલ મહાકુંભ જેવા કાર્યક્રમો દ્વારા ગુજરાતના યુવાનોને રમતગમત માટે પ્રોત્સાહિત કરવાની વડા પ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીની લાંબા સમયની નીતિ હવે પરિણામ આપી રહી છે. છેલ્લાં બે દાયકાથી યુવાઓને રમતગમતમાં પ્રોત્સાહિત, સહાય અને તાલીમ આપવાની રાજ્ય સરકારની નીતિનું પરિણામ છે. ”
Gujaratલિમ્પિક કટથી સફળતાની ગૌરવમાં ગુજરાતની છ મહિલાઓ બેસક
જો ગુજરાત દાયકાઓ પછી ઓલિમ્પિક્સમાં પોતાની હાજરી નોંધાવવા માટે સક્ષમ છે, તો તેનો શ્રેય કેટલીક મહિલા રમતવીરોને જાય છે, જેમણે તેને શક્ય બનાવવા માટે સખત નારા લગાવ્યા છે. અત્યાર સુધીની પોતપોતાની કારકિર્દીમાં સફળ, છ રમતવીરોને સૌથી મોટા તબક્કે દેશનું પ્રતિનિધિત્વ કરવાની તકથી રોમાંચિત કરવામાં આવ્યા છે.

અંકિતા રૈના સાનિયા મિર્ઝા સાથે ડબલ્સમાં મહિલાઓના ટેનિસમાં ભારતનું પ્રતિનિધિત્વ કરશે. ચતુર્વિદિક ઇવેન્ટ માટે તેની પસંદગી બાદ ટુ ટાઈ સાથે વાત કરતા અંકિતાએ કહ્યું, “તે એક સ્વપ્ન સાકાર થવાનું છે. મને નથી લાગતું કે હું મારી લાગણીઓને શબ્દોમાં વ્યક્ત કરી શકું. દરેક રમતવીર દરરોજ theલિમ્પિક સ્વપ્નની શોધમાં રમે છે અને ટ્રેન કરે છે અને મારા માટે હવે તે સ્વપ્ન નથી. તે એક વાસ્તવિકતા છે. હું ખુશ છું અને ઓલિમ્પિક્સમાં ભાગ લેવાની રાહ જોઉ છું. વિમ્બલ્ડન સમાપ્ત થયા પછી હું યુકેમાં પ્રેક્ટિસ સેશનની યોજના કરીશ અને હમણાંથી યુકેથી ટોક્યો જવા રવાના થવાની યોજના બનાવીશ. " ઇજાઓથી કારકિર્દી ઘૂસી ગયેલી, સ્વીમીંગ સનસનાટી મના પટેલ, 100 મીટરના બેકસ્ટ્રોકમાં ભાગ લેશે. મનાને ‘યુનિવર્સિટી નોમિનેશન’ ક્વોલિફિકેશન સિસ્ટમ દ્વારા મંજૂરી મળી. 21 વર્ષીય ટીઓઆઇને કહ્યું, 'હું ઓલિમ્પિક્સમાં મારા દેશનું પ્રતિનિધિત્વ કરવા માટે ખૂબ જ રોમાંચિત અને ઉત્સાહિત છું. હું ખરેખર સારું પ્રદર્શન કરવા માંગુ છું, વ્યક્તિગત શ્રેષ્ઠ સમય મેળવુ છું અને સારું પ્રદર્શન કરવા માંગું છું. " સર્બિયાના બેલગ્રાડમાં ઓલિમ્પિક ક્વોલિફાઇંગ ટૂર્નામેન્ટમાં તરવૈયાએ ​​તાજેતરમાં 100 મીમાં ગોલ્ડ અને 50 મીટરમાં રજત જીત્યો.

સોનલ પટેલ અને ભાવિના પટેલ (જમણે) ટોક્યો પેરાલિમ્પિક્સમાં તેમના સમાવેશની ઉજવણી કરે છે
શૂટિંગ સ્ટાર ઇલાવેનિલ વલારીવાન મિશ્રિત અને વ્યક્તિગત - 10 એમ એર રાઇફલ ઇવેન્ટમાં ગૌરવ મેળવવાનું લક્ષ્ય રાખશે. હાલ ક્રોએશિયામાં તાલીમ લઈ રહેલી અમદાવાદની 21 વર્ષીય યુવતીએ જણાવ્યું કે, “જ્યારે મને એનઆરએઆઈ તરફથી માહિતી મળી ત્યારે મને ખૂબ આનંદ થયો. કોઈપણ રમતવીરનું અંતિમ સ્વપ્ન ઓલિમ્પિક્સમાં દેશનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે. હું આવી ક્ષણની રાહ જોતો હતો. હું મારા માર્ગદર્શક અને મારા કોચ - ગગન નારંગનો આભારી છું. હું મારા દેશને ગૌરવ અપાવવા માટે સખત મહેનત કરીશ. ” પેરાલિમ્પિક્સમાં ગુજરાતના ત્રણ રમતવીરો જેમણે કટ બનાવ્યો છે તે પેરા બેડમિંટનમાં 48 વર્ષીય પારુલ પરમાર અને પેવિ ટેબલ ટેનિસમાં ભાવિના પટેલ અને સોનલ પટેલ છે.

એસએલ 3 કેટેગરીમાં પ્રથમ ક્રમાંકિત પેરા બેડમિંટન ખેલાડી પારુલ પરમારે ટ્યુઆઈઆઈને કહ્યું, “હું તે ક્ષણની રાહ જોઈ રહ્યો હતો જ્યારે પેરા બેડમિંટનને પેરાલિમ્પિક્સમાં સામેલ કરવામાં આવશે. પેરાલિમ્પિક્સમાં ભાગ લેવાનું અને દેશ માટે મેડલ જીતવાનું મારું સ્વપ્ન છે. મારી પાસે વર્લ્ડ પેરા બેડમિંટન ચેમ્પિયનશિપ અને એશિયન પેરા ગેમ્સમાં ચંદ્રકો છે પરંતુ પેરા બેડમિંટન પેરાલિમ્પિક્સનો ભાગ ન હોવાથી હું આજ સુધી તેમાં ભાગ લઈ શક્યો નથી. " ટીવીએફ 4 કેટેગરીમાં ભાવિના પટેલ (35) અને સોનલ પટેલ (34) ભાગ લેશે. આ જોડીએ 13 વર્ષ પહેલા બ્લાઇન્ડ પીપલ્સ એસોસિએશન (બીપીએ) ખાતે રમત રમવાનું શરૂ કર્યું હતું જ્યારે તે વિકલાંગ વ્યક્તિઓ માટે આઇટીઆઈના વિદ્યાર્થીઓ હતા.

મહેસાણાના વતની ભાવિનાએ જણાવ્યું હતું કે વિશ્વની સૌથી મોટી રમતગમત કાર્યક્રમમાં દેશનું પ્રતિનિધિત્વ કરવું એનું દરેક અલીલનું સ્વપ્ન છે. “હું હાલમાં વિશ્વમાં મારી કેટેગરીમાં આઠમું ક્રમ મેળવ્યો છું, જેણે મને પેરાલિમ્પિક્સ માટે ક્વોલિફાય કરવામાં મદદ કરી. આ પ્રથા સખત રહી છે અને અમે કડક સમયપત્રક અને આહારનું પાલન કરી રહ્યા છીએ. '

સોનલ, જે વિરમગામ નજીકની છે, જણાવ્યું હતું કે તેઓ તેમના પરિવારના ટેકો અને પ્રોત્સાહન વિના આ સ્થળે પહોંચી શક્યા ન હોત. “તે એક સપનું સાકાર થાય છે, પરંતુ હું જાણું છું કે આપણે અપેક્ષાઓ રાખીએ છીએ. આંતરરાષ્ટ્રીય ક્ષેત્રે છેલ્લા કેટલાક વર્ષોમાં મારો સંપર્ક એ મને સારી સ્થિતિમાં helpભા રહેવામાં મદદ કરશે, ”સોનલે કહ્યું.
Previous Post Next Post