કોવિડ પગાર કપાત હેઠળ આંદોલન કરતા, ગુજરાતમાં શિક્ષકો વેપારના નવા પાઠ શીખે છે

 કોવિડ પગાર કપાત હેઠળ આંદોલન કરતા, ગુજરાતમાં શિક્ષકો વેપારના નવા પાઠ શીખે છે

  • કોવિડ પગાર કપાત હેઠળ આંદોલન કરતા, ગુજરાતમાં શિક્ષકો વેપારના નવા પાઠ શીખે છે
  • અમદાવાદ: રાજકોટ નજીક ધ્રોલમાં ગણેશ વિદ્યાલય સંકુલના આચાર્ય જગદીશ મહેતા છેલ્લા 20 વર્ષથી અંગ્રેજી ભાષા શીખવે છે. કોવિડ -19 રોગચાળો, જેના કારણે હવે એક વર્ષ કરતા વધુ સમયથી શાળાઓ બંધ થઈ ગઈ હતી, જ્યારે તેને 50% પગારનો ઘટાડો મળ્યો ત્યારબાદ તેની કારકિર્દીનો માર્ગ ખોરવાયો.

  • કોવિડ પગાર કપાત હેઠળ આંદોલન કરતા, ગુજરાતમાં શિક્ષકો વેપારના નવા પાઠ શીખે છે

  • મહેતાએ દર મહિને 30૦,૦૦૦ ની કમાણી કરી પરંતુ તે હવે માસિક રૂ. બે પુત્રીનો પિતા, તેણે જીવન વીમો વેચવાનું નક્કી કર્યું. લોકો ફક્ત ઘરના ઉત્પાદનો અને દવા પર જ ખર્ચ કરી રહ્યા છે તેવું સમજીને મહેતાએ ખાસ કરીને લોકડાઉન દરમિયાન ગૃહિણીઓ દ્વારા પસંદ કરેલા હેન્ડલ્સથી ઘરની સફાઇના મોપ્સ વેચવાનું શરૂ કર્યું જ્યારે દાસીઓને ચેપ ફેલાવાના ડરથી મંજૂરી ન હતી.
  • “મેં આચાર્ય તરીકે નિવૃત્તિ લેવાનું વિચાર્યું હતું પણ કોવિડ રોગચાળાએ મારી યોજનાઓ બદલી નાખી. સદ્ભાગ્યે, વ્યવસાય સારો છે અને હું શિક્ષક તરીકેના મારા પગારથી વધુ કમાઉ છું. મારા શિક્ષણના પ્રેમ માટે, હવે હું અંશકાલિક અંગ્રેજી ભાષણો લઉં છું, 'મહેતાએ કહ્યું.

  • રોગચાળા પછી, ખાનગી શાળાઓમાં ફરજ બજાવતા શિક્ષકો સૌથી અસરગ્રસ્ત વ્યાવસાયિકોમાંના એક રહ્યા છે. જ્યારે કોવિડ -19 કેસ પ્રથમ અને દિવાળીના વધારા વચ્ચે થોડા હતા ત્યારે શાળાઓ થોડા દિવસોના અપવાદોને બાદ કરતાં વ્યવહારીક રીતે બંધ કરવામાં આવી છે. નિષ્ણાતો કહે છે કે મોટાભાગના શિક્ષકોને 35-50% પગારમાં ઘટાડો કરવામાં આવ્યો છે. લગભગ stra૦% ખાનગી શાળાના શિક્ષકોને ગુજરાત મેનેજમેન્ટ દ્વારા ફી કપાત અને રોકડ પટ્ટાવાળું ફી ચૂકવણીમાં ડિફોલ્ટ હોવાનું ટાંકતા શાળા સંચાલકોએ છૂટા કર્યા છે.
  • અમદાવાદમાં, 10 વર્ષથી પ્રી-પ્રાયમરી શિક્ષક પ્રીતિ સદાવર્દે દક્ષિણ બોપલમાં મિસલ-પાવ વેચવાનું સંયુક્ત શરૂ કર્યું છે. And૦% પગારમાં ઘટાડો થયો ત્યારથી તેના મહિને તેના પગારમાં રૂ. ,000,૦૦૦ નો ઘટાડો થયો અને તેને વ્યવસાય તરીકે શિક્ષણ આપવાની બહાર જોવાની ફરજ પડી.

  • “મોટાભાગે શાળાઓ બંધ હોવા છતાં, સ્પષ્ટ છે કે પગારમાં ઘટાડો લાંબી ચાલે છે. મેં, એક મિત્ર સાથે, જુલાઇમાં આ મહારાષ્ટ્રિયન નાસ્તાનું સાહસ શરૂ કરવાનું નક્કી કર્યું, ”પ્રીતિએ કહ્યું. તે કહે છે કે શિક્ષકો આ રોગચાળાના સૌથી આર્થિક નબળા વ્યાવસાયિકો બની ગયા છે.
  • એક મુદ્દો એ છે કે અમદાવાદના મણિનગરમાં ડ્રોઇંગ શિક્ષક રાકેશ દવે છે, જેને નાણાકીય તંગી જણાવી રોગચાળા પછી તુરંત જ શાળાએ છૂટા કરી દીધા હતા. તેને 25,000 રૂપિયા માસિક પગાર મળતો હતો, પરંતુ tનલાઇન ટ્યુશન કરીને દર મહિને ફક્ત 5,000-6,000 રૂપિયાની આવક થઈ શકે છે.

  • તેણે લોકડાઉન દરમિયાન નમકીન (ફ્રાઇડ નાસ્તા) નો ધંધો શરૂ કર્યો હતો જેણે કેટલાક મહિનાઓથી સારૂ કર્યું પરંતુ જ્યારે પ્રતિબંધો હટાવવામાં આવ્યા ત્યારે ગ્રાહકનો આધાર સૂકવવા લાગ્યો. “મારી પાસે 120 કિલો વેચાયેલ નમકીન બાકી હતું જેને મારે ફેંકી દેવું પડ્યું. નુકસાનને ગ્રહણ કરવામાં સમર્થ નથી, હું સંઘર્ષ કરી રહ્યો છું. સરકારે અમારા જેવા શિક્ષકો માટે કેટલાક ટેકાની જાહેરાત કરવાની જરૂર છે. ”પરિવારમાં પત્ની, પુત્રી અને માતા-પિતા ધરાવતા દવેએ જણાવ્યું હતું.
  • ઘણા લોકો માટે, પાળી ચૂકવણી થઈ ગઈ છે. સાણંદમાં, અર્થશાસ્ત્રના શિક્ષક રાજુ પ્રજાપતિ, 32, ને 30% પગારમાં ઘટાડો થતાં નજીકના કુવાડ ગામે કરિયાણાની દુકાન શરૂ કરી છે. “લોકો મુખ્યત્વે કરિયાણા અને દવાઓ પાછળ ખર્ચ કરતા હતા. મેં નાનો પ્રારંભ કર્યો હતો પરંતુ હવે માસિક અ turnી લાખ રૂપિયાનું ટર્નઓવર છે. હું સ્વીચથી ખુશ છું. હકીકતમાં, મારા જૂથના ઘણા શિક્ષકો પણ પોતાનો વ્યવસાય શરૂ કરવા પ્રેરણાદાયક છે, ”પ્રજાપતિએ કહ્યું.

  • રાજકોટમાં, 52 વર્ષીય અનિલ ભટ્ટને ખાનગી શાળામાં અંગ્રેજી ભણાવતા તેને શાકભાજી વેચવાનો આશરો લેવો પડ્યો, જ્યારે તેને માસિક રૂ. “તે અઘરું હતું, મારી શાકભાજીની ગાડી રાજકોટ મ્યુનિસિપલ કોર્પોરેશનના અધિકારીઓ દ્વારા બે વાર લઈ ગઈ હતી. હવે મેં સવારે હોટલને જથ્થાબંધ ઓર્ડર આપવાનું શરૂ કર્યું છે અને ફ્રીલાન્સ લેક્ચર્સ લેવાનું શરૂ કર્યું છે, ”ભટ્ટે કહ્યું.

Previous Post Next Post