ગુજરાતનો પ્રથમ ગોલ્ડ મેડલિસ્ટ બરછી ફેંકનાર અસ્પષ્ટતામાં રહે છે

 ગુજરાતનો પ્રથમ ગોલ્ડ મેડલિસ્ટ બરછી ફેંકનાર અસ્પષ્ટતામાં રહે છે


  • ગુજરાતનો પ્રથમ ગોલ્ડ મેડલિસ્ટ બરછી ફેંકનાર અસ્પષ્ટતામાં રહે છે
  • વડોદરા: ભારત નીરજ ચોપરા અને તેમના સુવર્ણ ભાલાની ઉજવણી કરી રહ્યું છે, જે શનિવારે ટોક્યો ઓલિમ્પિકમાં બરછી ફેંકવામાં દેશ માટે ઇતિહાસ લખે છે. પરંતુ દુર્ભાગ્યે, દેશ લગભગ ચાર દાયકા પહેલા રાષ્ટ્રીય અને આંતરરાષ્ટ્રીય સ્તરની રમતોમાં ટ્રેક એથ્લેટિક્સ પર પ્રભુત્વ ધરાવતા અન્ય સુવર્ણ ભાલા વિશે ભૂલી ગયો છે.
Live Coverage - Times Of Ahmedabad,Times of ahmedabad,timesofahmedabad,


  • આજે, તે ભાલા-ધારક, વડોદરાની ગુજરાતી રમતવીર, રઝિયા શેખ, અસ્પષ્ટ જીવન જીવી રહી છે, તેની દૈનિક જરૂરિયાતોને પહોંચી વળવા માટે અસ્તિત્વની લડાઈ લડી રહી છે.
Live Coverage - Times Of Ahmedabad,Times of ahmedabad,timesofahmedabad,


  • ચોખાએ બરછી ફેંકવામાં સુવર્ણ જીત્યો તે સાંભળીને હું આંસુમાં આવી ગયો-એક રમત જે મારા હૃદયની ખૂબ નજીક છે, 62 વર્ષીય શેખે કહ્યું, જે ભારતની પ્રથમ મહિલા હતી જેણે બરછીમાં 50 મીટરનો અવરોધ પાર કર્યો હતો. 1987 સાઉથ એશિયન ફેડરેશન ગેમ્સમાં ફેંકવું. રાષ્ટ્રીય બરછી ફેંકવાની ટુર્નામેન્ટમાં પણ તેનું પ્રદર્શન અદભૂત હતું.

  • શેખ, જે હવે રેલવે પેન્શન પર ટકી રહ્યા છે, તેમણે TOI ને કહ્યું કે, તેમને (ચોપરા) જે પ્રશંસા અને રોકડ પુરસ્કારો મળી રહ્યા છે તે જોઈને આનંદ થાય છે અને મને આશા છે કે આનાથી ઘણા વધુ યુવાનોને વ્યાવસાયિક રીતે એથ્લેટિક્સ લેવા માટે પ્રેરણા મળશે. હરિયાણા સરકાર પણ તેમને તમામ ટેકો આપી રહી છે. દુlyખની ​​વાત છે કે, અમારી રાજ્ય સરકાર તેના રમતના નાયકોને બહુ ઓળખતી નથી.
Live Coverage - Times Of Ahmedabad,Times of ahmedabad,timesofahmedabad,


  • શેખે કહ્યું કે તેમને સરદાર પટેલ એવોર્ડ આપવામાં આવ્યો હતો, પરંતુ તેનાથી આગળ તેમને વધારે સપોર્ટ મળ્યો ન હતો. આદર્શ રીતે, સરકારે ફક્ત તેના ખેલાડીઓનું ધ્યાન રાખવું જોઈએ નહીં, પણ રમતવીરોની આગામી પે generationીને તૈયાર કરવા માટે અનુભવીઓને પણ સામેલ કરવા જોઈએ, શેખે કહ્યું, જેમણે બાળપણથી જ રમતવીર બનવાની આશાને પોષી હતી.

  • 1979 માં, મેં મારી પ્રથમ રાષ્ટ્રીય ભાલા ફેંકવાની ટુર્નામેન્ટમાં ભાગ લીધો અને સિલ્વર મેડલ જીત્યો. મેં તે સમયે પાછું વળીને જોયું નહોતું, અનુભવી રમતવીરે કહ્યું કે જેણે રાષ્ટ્રીય ટુર્નામેન્ટમાં 25 ગોલ્ડ મેડલ અને 12 સિલ્વર મેડલ જીત્યા હતા.
Live Coverage - Times Of Ahmedabad,Times of ahmedabad,timesofahmedabad,


  • શેખે 15 વર્ષની ઉંમરે વાયએસસી ક્લબમાં ક્રિકેટ રમવાનું શરૂ કર્યું હતું અને તે મેદાનમાં ભયજનક ઝડપી બોલર તરીકે ઉપયોગ કરતો હતો. પરંતુ 1978 માં તેણીને ગુજરાત ટીમમાં વધારાની ખેલાડી તરીકે રાખવામાં આવ્યા પછી, શેખે એથ્લેટિક્સની શોધખોળ શરૂ કરી અને ટ્રેક એથ્લેટિક્સમાં એક વિશિષ્ટ સ્થાન બનાવ્યું.

  • 1982 માં શેખે દિલ્હીમાં એશિયન ગેમ્સમાં પોતાની પ્રથમ આંતરરાષ્ટ્રીય ટુર્નામેન્ટ રમી હતી. કોલકાતામાં 1987 સાઉથ એશિયન ગેમ્સમાં મેં મારું પહેલું ગોલ્ડ જીત્યું અને 50 મીટરનો અવરોધ પાર કરનારી પ્રથમ ભારતીય મહિલા બની. શેખે 1986 માં દિલ્હીમાં પ્લેમેકર્સ એથ્લેટિક્સ મીટમાં ભારતીય મહિલા બરછી ફેંકનારનો 19 વર્ષ જૂનો રાષ્ટ્રીય રેકોર્ડ તોડ્યો હતો.

  • તેણીએ આંતરરાષ્ટ્રીય રમતોમાં બે ગોલ્ડ સહિત નવ મેડલ જીત્યા હતા. મને રેલવે દ્વારા નોકરીની ઓફર કરવામાં આવી હતી પરંતુ મેં 2003 માં કામના રાજકારણને કારણે નોકરી છોડી દીધી હતી. તેણીએ ઉમેર્યું હતું કે મારે મારો અંત પૂરો કરવો હતો તેથી મેં શાળાઓમાં પાર્ટટાઇમ નોકરી કરવાનું શરૂ કર્યું પરંતુ મારી પેન્શનની રકમ વધે તે પહેલા ઘણા વર્ષોથી જીવન મુશ્કેલ હતું.

  • તે દુર્ભાગ્યપૂર્ણ છે કે મેડલ વિજેતા ખેલાડીઓને આપણા દેશમાં તેમનો હક મળતો નથી. મને આશા છે કે ટોક્યો ઓલિમ્પિકમાં અમારા રમતવીરોનું પ્રદર્શન ખેલાડીઓ પ્રત્યેના લોકોના વલણમાં સકારાત્મક પરિવર્તન લાવશે.
Previous Post Next Post