કિડની ફેલ થઈ જાય છે પણ તેમનું હૃદય ચાલે છે! | અમદાવાદ સમાચાર – ટાઈમ્સ ઓફ ઈન્ડિયા


અમદાવાદ: તેણીને કિડનીની ગંભીર બિમારી હતી, તેના પરિવારને લાગ્યું કે તેની સાથેનો તેમનો સંબંધ ગંભીર રોગ છે — પરંતુ તેમના હૃદયમાં, દંપતીના હૃદયમાં પ્રેમ છે જે તેમને ભાગ્યની દુશ્મનાવટ સામે ટીકા આપે છે.
અમદાવાદી દંપતી, આણંદ અને ઝરણા ગજ્જરતાજેતરમાં તેમની 15મી વર્ષગાંઠની ઉજવણી કરી અને સાબિત કર્યું કે ‘માંદગી અને સ્વાસ્થ્યમાં’ વાક્ય એ ચોકલેટ્સ-અને-રોઝની અભિવ્યક્તિ નથી પરંતુ પરસ્પર આદર અને ભક્તિ દ્વારા પ્રેરિત પ્રતિબદ્ધતા છે.
મોરિસે તેમના પુસ્તક ‘Tuesdays with Morrie’માં શ્વાર્ટ્ઝ તેના વિદ્યાર્થીઓને કહે છે: “જીવનમાં સૌથી મહત્વની બાબત એ છે કે પ્રેમ કેવી રીતે આપવો અને તેને અંદર આવવા દેવો.” આણંદ અને ઝરણા શ્વાર્ટઝના મંત્ર માટે મોડેલ બની શકે છે.
આનંદે કહ્યું, “અમે 2003 માં મળ્યા હતા જ્યારે હું કામ કરતો હતો. હું કોલેજમાં તેના કરતાં પાંચ વર્ષ સિનિયર હતો અને અમારા થોડા સામાન્ય મિત્રો હતા.” તે હવે ઝરના સાથે ડિઝાઇન ફર્મ ચલાવે છે, જે એક સર્જનાત્મક વિઝ્યુલાઇઝર પણ છે.
“જે બાબત મને તેણી તરફ લઈ ગઈ તે તેણીની જોય ડી વિવરે અને દબાવી ન શકાય તેવી ભાવના હતી,” આનોંદે કહ્યું. “પરંતુ જેમ જેમ અમે નજીક આવ્યા, તેણીએ કહ્યું કે તેણીને 10 વર્ષની હતી ત્યારથી કિડનીની બિમારી છે.” તેણીએ કહ્યું કે તેણીની સ્થિતિએ તેની સાથે સંબંધ અશક્ય બનાવ્યો. “હું નિરાશ હતો અને સાધુ બનવાનું પણ વિચારતો હતો,” તેણે કહ્યું.
પરંતુ આનંદે તેણીને અદાલતમાં રજૂ કરવાનું ચાલુ રાખ્યું અને આખરે બે વર્ષ પછી તેણીએ આશ્વાસન આપ્યું. 2005માં જ્યારે તેમની સગાઈ થઈ ત્યારે તેમનો પરિવાર યુનિયનની તરફેણમાં ન હતો કારણ કે તેમને નિયમિતપણે ડાયાલિસિસની જરૂર પડતી હતી. તેના પરિવારના સભ્યોએ તેને કહ્યું કે તેઓ ઇચ્છતા નથી કે તેને ‘પીડવું’ પડે. “જો અમારા લગ્ન પછી તેની સ્થિતિનું નિદાન થયું હોત તો? શું હું તેને છોડી દેત?” આણંદે કહ્યું. “હું 2006 માં એક મોટો અકસ્માત થયો હતો અને તે સતત મારી પડખે હતી. તેનાથી મારો સંકલ્પ મજબૂત થયો.” તેણે ઉમેર્યું: “પરંતુ પરિવાર હજી પણ અમને આશીર્વાદ આપવા તૈયાર ન હતો. તેથી અમે તેમ છતાં 2007 માં લગ્ન કર્યા.”
લગ્નના શરૂઆતના અઢી વર્ષ તેમની નવી ઓફિસમાં વિતાવ્યા હતા. દંપતી એ મર્યાદિત સંસાધનોના દિવસોને હાસ્ય સાથે યાદ કરે છે. તે બહાર આવ્યું છે કે લાઇવ એટ ઑફિસ તેમની સમસ્યાઓમાં સૌથી ઓછી હતી. ઝરનાની તબિયત લથડી રહી હતી અને તેના ડાયાલિસિસની આવર્તન વધી ગઈ હતી. તે કિડની ટ્રાન્સપ્લાન્ટ કરાવવા માટે 75 થી વધુ લોકોની પાછળ કતારમાં હતી. આનંદ અથવા અન્ય પરિવારના સભ્યો એક પણ દાન આપી શક્યા ન હતા.
શહેરની હોસ્પિટલમાં એક દર્દીના મગજ-મૃત્યુએ તેણીને ટ્રાન્સપ્લાન્ટ માટે લાઈનમાં ઊભી કરી ત્યારે ઝરનાને બધી આશાઓ ધૂંધળી હતી.
“બંને કિડનીમાં પથરી હતી. અન્ય પ્રાપ્તકર્તાઓએ ઓછી પથરી સાથે કિડની મેળવવાનો આગ્રહ રાખ્યો હતો,” આનોંદે કહ્યું. “પણ ઝર્ના આગળ વધી અને સારું કરી રહી છે.”
2021 ની શરૂઆતમાં, ઝરનાને માથાનો દુખાવો કમજોર થવા લાગ્યો. એમઆરઆઈ સ્કેન મગજની એન્યુરિઝમ દર્શાવે છે, એવી સ્થિતિ જેમાં મગજમાં નાના લોહીના ગંઠાવાનું નિર્માણ થાય છે અને તે જીવન માટે જોખમી હોઈ શકે છે.
ડૉ કલ્પેશ શાહઝાયડસ હોસ્પિટલના ન્યુરોસર્જન, જણાવ્યું હતું કે ઝરનાનું ઓપરેશન કરવામાં આવ્યું હતું અને તેણીને મધ્ય મગજની ધમની (MCA) એન્યુરિઝમ ન મળે તેની ખાતરી કરવા માટે તેના મગજની બંને બાજુએ સ્ટેન્ટ અને કોઇલ નાખવામાં આવ્યા હતા.
“તેના જેવા દર્દીઓમાં સ્થિતિ વધુ ગંભીર બને છે. જ્યારે બ્લડ પ્રેશરમાં ઘટાડો થાય છે, ત્યારે માત્ર કાર્યકારી કિડનીને અસર થઈ શકે છે,” ડૉ. શાહે જણાવ્યું હતું. “શસ્ત્રક્રિયા જોખમી હતી કારણ કે દબાણમાં ઘટાડો થવાથી કિડની ફેલ થઈ શકે છે. પરંતુ જે દંપતીએ ક્યારેય હાર ન માની તેમના માટે અભિનંદન.”
ઝરનાએ કહ્યું કે આનંદે તેના જીવનમાં આનંદ (સુખ) લાવ્યા છે. “તેના વિના, હું અહીં ન હોત – તે એટલું સરળ છે,” તેણીએ કહ્યું. “હું મારી બીમારીથી કંટાળી ગયો હતો જેની સાથે હું બાળપણથી જીવતો હતો.” તેણીએ ઉમેર્યું: “તેણે મને માત્ર અમર્યાદ પ્રેમ જ નહીં, પણ પરિસ્થિતિનો સામનો કરવા, સારવાર કરાવવા અને તેની સાથે રહેવાની હિંમત પણ આપી.”
ઝરનાએ આગળ કહ્યું: “પ્રતિકૂળતાનો પ્રત્યેક એપિસોડ આપણને નજીક લાવે છે. અમારા અનુભવે અમને એક નાનું જૂથ શરૂ કરવા પ્રેરિત કર્યા છે જે કિડનીના રોગો વિશે જાગૃતિ પેદા કરે છે.”
દંપતીએ જણાવ્યું હતું કે તેમની સગાઈ પૂર્વ BAPS વડા પ્રમુખસ્વામી મહારાજની હાજરીમાં થઈ હતી. “જ્યારે પણ હું નિરાશ અથવા ભયાવહ અનુભવું છું, ત્યારે મને હંમેશા તેમના શબ્દો યાદ આવે છે – ધીરજ રાખો, બધું જ ઉકેલાઈ જશે; વિશ્વાસ રાખો, તમે ક્યારેય એકલા નહીં રહેશો,” આનોંદે કહ્યું. “અમે આ શબ્દોમાંથી લડાઈની ભાવના દોરીએ છીએ, ભવિષ્યમાં આપણા માટે ગમે તે હોય.”





https://firry-potatos.000webhostapp.com/2022/02/%e0%aa%95%e0%aa%bf%e0%aa%a1%e0%aa%a8%e0%ab%80-%e0%aa%ab%e0%ab%87%e0%aa%b2-%e0%aa%a5%e0%aa%88-%e0%aa%9c%e0%aa%be%e0%aa%af-%e0%aa%9b%e0%ab%87-%e0%aa%aa%e0%aa%a3-%e0%aa%a4%e0%ab%87%e0%aa%ae%e0%aa%a8?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=%25e0%25aa%2595%25e0%25aa%25bf%25e0%25aa%25a1%25e0%25aa%25a8%25e0%25ab%2580-%25e0%25aa%25ab%25e0%25ab%2587%25e0%25aa%25b2-%25e0%25aa%25a5%25e0%25aa%2588-%25e0%25aa%259c%25e0%25aa%25be%25e0%25aa%25af-%25e0%25aa%259b%25e0%25ab%2587-%25e0%25aa%25aa%25e0%25aa%25a3-%25e0%25aa%25a4%25e0%25ab%2587%25e0%25aa%25ae%25e0%25aa%25a8
Previous Post Next Post