પ્રવેશ પરીક્ષામાં નાપાસ થયેલા વિદ્યાર્થીઓ અંગે યુનિવર્સિટી પેનલ ચીફ

યુનિવર્સિટી ગ્રાન્ટ્સ કમિશનના અધ્યક્ષ મામિદલા જગદેશ કુમારે નો-ટેસ્ટ જાહેરાત કરી હતી.

નવી દિલ્હી:

કેન્દ્રીય યુનિવર્સિટીઓમાં અંડરગ્રેજ્યુએટ પ્રવેશ માટે આજની કોમન યુનિવર્સિટી એન્ટ્રન્સ ટેસ્ટ (CUET) ચૂકી ગયેલા લોકો માટે કોઈ રિટેસ્ટ લેવામાં આવશે નહીં – આ વાત આજે સાંજે યુનિવર્સિટી ગ્રાન્ટ કમિશનના અધ્યક્ષ મમિદાલા જગદેશ કુમાર દ્વારા સ્પષ્ટપણે જાહેર કરવામાં આવી હતી.

આ ઘણા શહેરોના અહેવાલો પછી આવ્યું છે કે કેન્દ્રોમાં અચાનક ફેરફારોને કારણે વિદ્યાર્થીઓ પરીક્ષા ચૂકી ગયા હતા. શ્રી કુમારે દાવો કર્યો હતો કે જો વિદ્યાર્થીઓ સોંપેલ કેન્દ્ર સિવાયના કેન્દ્ર પર સમયસર પહોંચી જાય, તો “તેમને મંજૂરી આપવામાં આવે છે” – જોકે, આ આજે જોવા મળ્યું નથી.

વિદ્યાર્થીઓને બે કલાક અગાઉ પહોંચવાની સલાહ આપવામાં આવી હતી, UGC વડાએ જણાવ્યું હતું કે, પરીક્ષા શરૂ થયા પછી 30 મિનિટનો “ગ્રેસ પીરિયડ” છે, પરંતુ “તે પછી કોઈને પ્રવેશવાની મંજૂરી નથી”. કેટલીક સમાચાર એજન્સીઓએ અગાઉ અહેવાલ આપ્યો હતો કે વિદ્યાર્થીઓને બીજી તક મળશે; પરંતુ યુજીસીના અધ્યક્ષે કહ્યું, “અમે તેમના માટે ફરીથી પરીક્ષા યોજી શકીએ તેવો કોઈ રસ્તો નથી.”

જો કે, પશ્ચિમ બંગાળના ન્યુ જલપાઈગુડી અને પંજાબના પઠાણકોટ ખાતેના 197 ઉમેદવારો – જ્યાં તકનીકી સમસ્યાઓના કારણે પરીક્ષા રદ કરવામાં આવી હતી – તેમને બીજી તક મળે તેવી શક્યતા છે.

સેન્ટર બદલવાને કારણે જે લોકો પરેશાન થયા તેમાં 18 વર્ષની આંચલ પણ હતી. “મારું કેન્દ્ર પહેલા દ્વારકામાં હતું પરંતુ જ્યારે હું ત્યાં પહોંચ્યો ત્યારે મને જાણ કરવામાં આવી કે મારું કેન્દ્ર બદલાઈ ગયું છે. હું ગભરાઈ ગયો. બે કલાકની મુસાફરી પછી, જ્યારે અમે આખરે DU નોર્થ કેમ્પસમાં પહોંચ્યા, ત્યારે તેઓએ અમને કહ્યું કે પ્રવેશનો સમય થઈ ગયો છે. પાસ થઈ ગઈ,” તેણીએ સમાચાર એજન્સી પીટીઆઈને કહ્યું.

તેણીને જાણ કરવામાં આવી હતી કે કેમ તે અંગે, તેણીએ કહ્યું, “દ્વારકા ખાતે મને કહેવામાં આવ્યું કે તે મારું કેન્દ્ર નથી તે પછી જ મેં મારો મેઇલ તપાસ્યો. જો મને ખબર હોત કે તેઓ આવો ફેરફાર કરી શકે છે તો મેં અગાઉ તપાસ કરી હોત.”

નેશનલ ટેસ્ટિંગ એજન્સી (NTA) દ્વારા પ્રથમવાર CUET બે તબક્કામાં આયોજિત કરવામાં આવી રહી છે. 14.9 લાખ વિદ્યાર્થીઓ કે જેમણે તમામ વિષયોમાં નોંધણી કરી છે, તેમાંથી અડધાથી વધુ વિદ્યાર્થીઓ પ્રથમ તબક્કામાં છે (15, 16, 19 અને 20 જુલાઈ). તબક્કો 2 ઓગસ્ટમાં છે. આજે હાજરી લગભગ 85 ટકા હતી, UGC અધ્યક્ષે પત્રકારોને મોકલેલા એક વિડિયો નિવેદનમાં જણાવ્યું હતું. તેણે સૌપ્રથમ વ્યવસ્થાઓની વિગતો આપી – 5,000 સુરક્ષા કેમેરા, 1,500 મોબાઈલ-સિગ્નલ જામર – અને પછી કોઈ-રીટેસ્ટની જાહેરાત કરી.

કેટલાક વિદ્યાર્થીઓ છેલ્લી ઘડીના ફેરફારો છતાં તે બનાવવામાં સક્ષમ હતા. “મારા ભાઈને દ્વારકામાં એક કેન્દ્ર સોંપવામાં આવ્યું હતું. પરંતુ તે બદલીને દિલ્હી યુનિવર્સિટીમાં કરવામાં આવ્યું હતું. અમે ગઈકાલે રાત્રે ઈમેલ પર જોયું અને સમયસર પહોંચી શક્યા,” સંચિત નામના વ્યક્તિએ પીટીઆઈને જણાવ્યું.

CUET દેશમાં અંડરગ્રેજ્યુએટ એડમિશનની રીતમાં પરિવર્તન લાવશે, ખાસ કરીને દિલ્હી યુનિવર્સિટી જેવી લોકપ્રિય કેન્દ્રીય યુનિવર્સિટીઓમાં જ્યાં ધોરણ 12ના સ્કોર અત્યાર સુધી નિર્ણાયક પરિબળ હતા. તબીબી પ્રવેશ પરીક્ષા, NEET-UG પછી તે ભારતમાં બીજી સૌથી મોટી પ્રવેશ પરીક્ષા છે. તેનો તબક્કો 2 ખાસ કરીને ભૌતિકશાસ્ત્ર, રસાયણશાસ્ત્ર અને જીવવિજ્ઞાન માટે છે, આ મહિને 17 જુલાઈના રોજ NEET-UG લેનારાઓ પર દબાણ ઓછું કરવા માટે.

“આજે સમગ્ર દેશમાં 285 કેન્દ્રો પર પરીક્ષણ સફળતાપૂર્વક હાથ ધરવામાં આવ્યું,” શ્રી કુમારે કહ્યું. બંને તબક્કાઓ સંયુક્ત રીતે, તે 510 શહેરોમાં યોજાઈ રહી છે, જેમાં ભારતની બહારના કેટલાક શહેરો પણ સામેલ છે.


Previous Post Next Post