ઓલિમ્પિક સુવર્ણચંદ્રક વિજેતા નીરજ ચોપરા વિશ્વ એથ્લેટિક્સ ચેમ્પિયનશીપમાં ઇતિહાસ રચવાની આશા રાખે છે.

વર્લ્ડ ચેમ્પિયનશીપમાં મેડલ ચોપરા માટે ઈતિહાસનો બીજો ભાગ બની રહેશે કારણ કે તે વિશ્વ ચેમ્પિયનશીપમાં મેડલ જીતનાર માત્ર બીજા ભારતીય ટ્રેક અને ફિલ્ડ એથ્લેટ અને દેશમાંથી પ્રથમ પુરુષ ખેલાડી બનશે.

ઓલિમ્પિક સુવર્ણચંદ્રક વિજેતા નીરજ ચોપરા વિશ્વ એથ્લેટિક્સ ચેમ્પિયનશીપમાં ઇતિહાસ રચવાની આશા રાખે છે.

નીરજ ચોપરા. તસવીર/પીટીઆઈ

ઓલિમ્પિક ચેમ્પિયન જેવલિન ફેંકનાર નીરજ ચોપરા યુજેન, યુએસએમાં શુક્રવારથી શરૂ થતી વર્લ્ડ એથ્લેટિક્સ ચેમ્પિયનશીપમાં ઐતિહાસિક મેડલ મેળવવા માટે આ સિઝનમાં તેના રેડ-હોટ ફોર્મ અને સાતત્ય પર આધાર રાખે છે.

24 વર્ષીય ચોપરા 30 જૂનના રોજ સ્ટોકહોમ ડાયમંડ લીગ દરમિયાન 89.94 મીટરના પ્રયાસ સાથે સિઝનનો ત્રીજો-શ્રેષ્ઠ થ્રો ખેંચીને શોપીસમાં મેડલના ફેવરિટમાંનો એક હશે.

વર્લ્ડ ચેમ્પિયનશિપમાં મેડલ ચોપરા માટે ઈતિહાસનો બીજો ભાગ બની રહેશે કારણ કે તે માત્ર બીજો ભારતીય ટ્રેક એન્ડ ફિલ્ડ બનશે. રમતવીર અને વિશ્વ ચેમ્પિયનશિપમાં મેડલ જીતનાર દેશનો પ્રથમ પુરુષ ખેલાડી.

લોંગ જમ્પર અંજુ બોબી જ્યોર્જ પેરિસમાં 2003માં બ્રોન્ઝ જીતનારી પ્રથમ ભારતીય બની હતી.

“તૈયારી સારી રહી છે અને મારા આત્મવિશ્વાસનું સ્તર ઊંચું છે. મેં ભાગ લીધેલ ત્રણ ઇવેન્ટમાં, મેં બે વ્યક્તિગત શ્રેષ્ઠ પ્રદર્શન કર્યું હતું અને એક જીતી હતી. હું મારા ત્રણ પ્રદર્શનમાં સાતત્યપૂર્ણ રહ્યો છું,” ચોપરાએ તેના વર્ચ્યુઅલ મીડિયા ઇન્ટરેક્શનમાં જણાવ્યું હતું. યુએસએમાં ચુલા વિસ્ટામાં તાલીમ આધાર.

“હું વધુ સારું કરી શકું છું (અને 90m પાર કરી શકું છું), તે સ્ટોકહોમ ડાયમંડ લીગમાં 90m માર્કથી માત્ર 6cm ઓછો હતો. તેથી, આશા છે કે હું વર્લ્ડ ચેમ્પિયનશિપમાં મારું શ્રેષ્ઠ પ્રદર્શન કરી શકું.”

આ સિઝનમાં તેની ત્રણ સહેલગાહમાં, ચોપરાએ બે વખત તેનો વ્યક્તિગત સર્વશ્રેષ્ઠ સુધારો કર્યો છે — તેણે 14 જૂને ફિનલેન્ડમાં પાવો નુર્મી ગેમ્સમાં 89.30m થ્રો રેકોર્ડ કર્યો હતો અને તેનો ભાલો સ્ટોકહોમમાં 90m કરતાં માત્ર 6cm શરમાળ 89.94m સુધી મોકલ્યો હતો. તેણે ફિનલેન્ડમાં કુઓર્ટેન ગેમ્સમાં ભીની અને લપસણો સ્થિતિમાં 86.69 મીટરના થ્રો સાથે ભાલા ફેંકની સ્પર્ધા જીતી હતી.

ગોલ્ડ મેડલ માટે ચોપરાના મુખ્ય હરીફ ગ્રેનાડાના એન્ડરસન પીટર્સ હશે, જે 2019 વર્લ્ડ ચેમ્પિયનશિપના ગોલ્ડ મેડલ વિજેતા છે. પીટર્સ વર્લ્ડ એથ્લેટિક્સ ચૅમ્પિયનશિપમાં ગોલ્ડ માટે સ્ટેન્ડ-આઉટ દાવેદાર તરીકે આગળ વધે છે કારણ કે તે આ સિઝનમાં ટોચના પાંચ થ્રોમાંથી ચારનો માલિક છે. તેનો 93.07નો શ્રેષ્ઠ પ્રયાસ પણ આ સિઝનમાં શ્રેષ્ઠ પરિણામ છે.

2017નો વર્લ્ડ ચેમ્પિયન જર્મનીનો જોહાન્સ વેટર, જેણે સક્રિય એથ્લેટ્સમાં સૌથી વધુ 90 મીટર-પ્લસ થ્રો કર્યા છે, તે ખભાની ઈજાને કારણે બહાર નીકળી ગયો છે.

ગોલ્ડ ચોપરાની પહોંચની બહાર નથી કારણ કે તેણે આ સિઝનમાં પીટર્સને બે વાર હરાવ્યું છે — પાવો નુર્મી ગેમ્સ અને કુઓર્ટાને ગેમ્સમાં.

જો ચોપરા પીળી ધાતુ જીતે છે, તો તે 2008-09માં નોર્વેના એન્ડ્રીસ થોર્કિલ્ડસેનના પરાક્રમ બાદ વર્લ્ડ ચેમ્પિયનશિપ ગોલ્ડ સાથે ઓલિમ્પિકમાં સફળતાને અનુસરનાર પ્રથમ પુરુષ ભાલા ફેંકનાર બનશે.

આ પહેલા ચેક રિપબ્લિકના વર્લ્ડ રેકોર્ડ હોલ્ડર જાન ઝેલેઝનીએ 2000-01 અને 1992-93માં આ માઈલસ્ટોન હાંસલ કર્યો હતો.

તે વિશ્વ ચેમ્પિયનશીપમાં કઈ માનસિકતા સાથે જશે તે અંગે પૂછવામાં આવતા ચોપરાએ કહ્યું, “હું ટોક્યોમાં જે માનસિકતા હતી તે જ માનસિકતા સાથે હું હળવા મન સાથે જઈશ. હું મારું સર્વશ્રેષ્ઠ આપીશ, તે એકમાત્ર વસ્તુ છે, હું નથી. મારા પર દબાણ લાવું.”

પરંતુ, ચોપરાએ લંડનમાં 2017ની વર્લ્ડ ચેમ્પિયનશિપમાંથી એક વસ્તુ શીખી છે જ્યાં તે અંતિમ રાઉન્ડ માટે ક્વોલિફાય કરી શક્યો ન હતો. તેણે કહ્યું કે તે ક્વોલિફિકેશન રાઉન્ડમાં એ વિચારીને નહીં જઈ શકે કે તે વધારે મહેનત કર્યા વિના ફાઇનલમાં પહોંચી જશે.

આ પણ વાંચો: જુઓ: 94 વર્ષીય ભગવાનની દેવી વર્લ્ડ માસ્ટર્સ ચેમ્પિયનશિપમાં ગોલ્ડ જીત્યા બાદ પરત ફર્યા બાદ ઉજવણી કરે છે

“હું ક્વોલિફિકેશન રાઉન્ડને હળવાશથી નથી લઈ રહ્યો, મેં 2017માં લંડનથી શીખ્યા છે. તે સમયે મારી પાસે વધારે આંતરરાષ્ટ્રીય અનુભવ નહોતો. મેં વિચાર્યું હતું કે હું 83m (2017માં ક્વોલિફિકેશન માર્ક) કરીશ પરંતુ તે કરવામાં નિષ્ફળ રહ્યો.

“જો તમે ક્વોલિફિકેશન રાઉન્ડમાં સારો દેખાવ ન કરો અને જો તમે અંતિમ રાઉન્ડ માટે ક્વોલિફાય ન થઈ શકો, તો કોઈ અર્થ નથી. મારે ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવું પડશે અને ક્વોલિફિકેશન રાઉન્ડ દરમિયાન પણ મારું શ્રેષ્ઠ પ્રદર્શન કરવું પડશે.”

ચોપરાએ 2017ની લંડન વર્લ્ડ ચેમ્પિયનશિપમાં ઓછામાં ઓછા ફાઇનલમાં પહોંચવાની આશા સાથે ભાગ લીધો હતો. પરંતુ તે 82.26 મીટરના તેના સર્વશ્રેષ્ઠ થ્રો પર તે કરી શક્યો ન હતો, તે 83 મીટરના ઓટોમેટિક ક્વોલિફિકેશન માર્કથી ઓછો હતો.

તેની પાસે 21 જુલાઈએ યુજેન વર્લ્ડ ચેમ્પિયનશિપનો ક્વોલિફિકેશન રાઉન્ડ અને બે દિવસ પછી ફાઈનલ હશે.

ચોપરાએ પ્રથમ બે પ્રયાસોના આધારે તેની મોટાભાગની ટોચની સ્પર્ધાઓ જીતી છે. ગયા વર્ષે ટોક્યો ઓલિમ્પિક દરમિયાન, 87.58 મીટરના તેના બીજા રાઉન્ડના થ્રો (છ પ્રયાસોમાંથી) તેને ઐતિહાસિક ગોલ્ડ અપાવ્યો હતો.

“હું મારા પ્રથમ થ્રોમાંથી સર્વશ્રેષ્ઠ મેળવવાનો પ્રયાસ કરું છું અને ઘણી વખત એવું બને છે કે સર્વશ્રેષ્ઠ થ્રો પ્રથમમાંથી આવે છે. કેટલીકવાર, એવું થતું નથી અને તેથી મારે પછીના થ્રોમાં શ્રેષ્ઠ મેળવવાનો પ્રયાસ કરવો પડે છે.

“પરંતુ એવું નથી કે તમે પહેલા થ્રોમાં તમારું સર્વશ્રેષ્ઠ આપો અને પછી છોડી દો. મારે છેલ્લા પ્રયાસ સુધી મારું સર્વશ્રેષ્ઠ આપવાનો પ્રયાસ કરવો પડશે.”

ચોપરા ગુરુવારે યુજીન માટે ચુલા વિસ્ટાથી નીકળી જશે.

આ વાર્તા તૃતીય પક્ષ સિન્ડિકેટ ફીડ, એજન્સીઓમાંથી લેવામાં આવી છે. મિડ-ડે તેની વિશ્વસનીયતા, વિશ્વસનીયતા, વિશ્વસનીયતા અને ટેક્સ્ટના ડેટા માટે કોઈ જવાબદારી અથવા જવાબદારી સ્વીકારતું નથી. Mid-day management/mid-day.com કોઈપણ કારણસર તેની સંપૂર્ણ વિવેકબુદ્ધિથી સામગ્રીને બદલવા, કાઢી નાખવા અથવા દૂર કરવાનો (સૂચના વિના) એકમાત્ર અધિકાર અનામત રાખે છે.

Previous Post Next Post