કેબિનેટ મંત્રીઓ જાવિદ અને સુનાકે રાજીનામું આપ્યા બાદ યુકેની સરકાર પતનની આરે છે

બેનર img
બ્રિટનના વડા પ્રધાન બોરિસ જ્હોન્સન, ઋષિ સુનક, ખજાનાના ચાન્સેલર, (જમણે) અને સાજિદ જાવિદ, આરોગ્ય અને સામાજિક સંભાળના રાજ્ય સચિવ સાથે. (ફાઇલ ફોટોઃ એપી)

લંડનઃ યુકેના વડા પ્રધાન બોરિસ જોન્સનચાન્સેલર ઓફ એક્સચેકર (નાણા મંત્રી) ઋષિ બાદ મંગળવારે રાત્રે સરકાર પતનની આરે હતી. વેદીજે ઈન્ફોસિસના સહ-સ્થાપક નારાયણ મૂર્તિના જમાઈ અને પાકિસ્તાની મૂળના આરોગ્ય મંત્રી છે સાજીદ જાવિદ તેમના નેતૃત્વમાં કેબિનેટ દ્વારા અવિશ્વાસ દર્શાવવાનો એક સંકલિત પ્રયાસ હોવાનું જણાતા એકબીજાના અડધા કલાકની અંદર સરકારમાંથી રાજીનામું આપી દીધું હતું.
બંને આઉટગોઇંગ કેબિનેટ મંત્રીઓએ ટ્વિટર પર સવાલ ઉઠાવતા રાજીનામા પત્રો પ્રકાશિત કર્યા હતા બોરીસ જ્હોન્સનની પ્રામાણિકતા અને યોગ્યતા. વધુ રાજીનામું અપેક્ષિત છે અને ઘણા અનુમાન લગાવી રહ્યા છે કે હવે જોહ્ન્સન માટે પીએમ તરીકે આગળ વધવું અશક્ય હશે.
જાવિદે પ્રથમ રાજીનામું આપ્યું હતું, અઢી વર્ષ પહેલાં તેમની સામે ફરિયાદ હોવા છતાં જ્હોન્સને સાંસદ ક્રિસ પિન્ચરને સરકારી ભૂમિકામાં નિયુક્ત કરવા બદલ BBC ઇન્ટરવ્યુમાં માફી માંગી હતી તેની થોડી મિનિટો પછી. તેણે અગાઉ ઇનકાર કર્યો હતો કે તે પિન્ચર સામેના કોઈપણ આરોપોથી વાકેફ છે. પિન્ચરને ગયા અઠવાડિયે જાતીય ગેરવર્તણૂકના આરોપો બદલ કન્ઝર્વેટિવ સાંસદ તરીકે સસ્પેન્ડ કરવામાં આવ્યા હતા.
કન્ઝર્વેટિવ પાર્ટીના વાઈસ-ચેરમેન બિમ અફોલામીએ મંગળવારે રાત્રે ટેલિવિઝન પર લાઈવ રાજીનામું આપતા કહ્યું કે તેઓ હવે પીએમ હેઠળ સેવા આપી શકશે નહીં.
એન્ડ્રુ બ્રિજને, સાંસદોમાંના એક કે જેમણે કહ્યું હતું કે તેણે ગયા મહિને વિશ્વાસ મતમાં જોહ્ન્સન પર અવિશ્વાસ જાહેર કર્યો હતો, TOI ને કહ્યું: “છેવટે કેબિનેટ એવા નિષ્કર્ષ પર આવ્યું છે કે ઘણા ટોરી સાંસદો મહિનાઓ પહેલા આવ્યા હતા. આખું કેબિનેટ રાજીનામું આપી રહ્યું છે અને સરકાર પડી ગઈ છે. રાષ્ટ્રીય ટીવી પર તેમનો બચાવ કરવાનું કહેવામાં આવતા મંત્રીઓ કંટાળી ગયા છે. આ ક્રિસ પિન્ચર, પાર્ટીગેટ અને બોરિસ જૂઠું બોલે છે.
જાવિદ, આઉટગોઇંગ હેલ્થ સેક્રેટરીએ સ્થાનિક સમય અનુસાર સાંજે 6 વાગ્યા પછી જ રાજીનામું આપ્યું. તેમના પત્રમાં જાવિદ લખ્યું: “હું હવે, સારા અંતરાત્માથી, આ સરકારમાં સેવા કરવાનું ચાલુ રાખી શકતો નથી. હું સહજ રીતે ટીમનો ખેલાડી છું પરંતુ બ્રિટિશ લોકો પણ તેમની સરકાર પાસેથી પ્રામાણિકતાની અપેક્ષા રાખે છે. એક નેતા તરીકે તમે જે સ્વર સેટ કરો છો, અને તમે જે મૂલ્યોનું પ્રતિનિધિત્વ કરો છો, તે તમારા સાથીદારો, તમારી પાર્ટી અને આખરે દેશને પ્રતિબિંબિત કરે છે… તમે ડાઉનિંગ સ્ટ્રીટમાં પ્રવેશ્યાને ત્રણ વર્ષ થયા છે. કોર્બીનિઝમના જોખમને દૂર કરવા અને બ્રેક્ઝિટ પરના મડાગાંઠને તોડવાનો શ્રેય તમને હંમેશ માટે આપવામાં આવશે… પરંતુ દેશને એક મજબૂત અને સિદ્ધાંતવાદી કન્ઝર્વેટિવ પાર્ટીની જરૂર છે, અને પાર્ટી કોઈપણ એક વ્યક્તિ કરતા મોટી છે. મેં તમારી નિષ્ઠાપૂર્વક અને મિત્ર તરીકે સેવા કરી છે, પરંતુ આપણે સૌ પ્રથમ દેશની સેવા કરીએ છીએ.
દસ મિનિટ પછી, સુનાકે, રાજકોષના આઉટગોઇંગ ચાન્સેલર, તેમની નોટિસ સોંપી જેણે પીએમ સાથેના ઉકળતા તણાવને છતી કર્યો. તેણે લખ્યું: “મારા માટે ચાન્સેલર પદ છોડવું જ્યારે વિશ્વ પીડાઈ રહ્યું છે… ગંભીર પડકારો એ એક નિર્ણય છે જેને મેં હળવાશથી લીધો નથી. જો કે, જનતા યોગ્ય રીતે સરકારને યોગ્ય રીતે, સક્ષમ અને ગંભીરતાથી ચલાવવાની અપેક્ષા રાખે છે… હું અનિચ્છાએ આ નિષ્કર્ષ પર આવ્યો છું કે આપણે આ રીતે આગળ વધી શકીએ નહીં,” સુનકે કહ્યું.
“હું જાણું છું કે આ મારી છેલ્લી મંત્રીપદની નોકરી હોઈ શકે છે પરંતુ હું માનું છું કે આ ધોરણો માટે લડવા યોગ્ય છે… હું નિશ્ચિતપણે માનું છું કે લોકો સત્ય સાંભળવા માટે તૈયાર છે. તેઓને જાણવાની જરૂર છે કે જ્યારે સારા ભવિષ્યનો માર્ગ છે, તે સરળ નથી. આવતા અઠવાડિયે અર્થતંત્ર પરના અમારા પ્રસ્તાવિત સંયુક્ત ભાષણની તૈયારીમાં, તે મારા માટે સ્પષ્ટ થઈ ગયું છે કે અમારા અભિગમો મૂળભૂત રીતે ખૂબ જ અલગ છે, ”તેમણે કહ્યું. તેમણે જ્હોન્સન પર સખત મહેનત ન કરવાનો, બલિદાન ન આપવાનો અને ઓછા ટેક્સ, ઉચ્ચ-વૃદ્ધિવાળી અર્થવ્યવસ્થાને હાંસલ કરવા મુશ્કેલ નિર્ણયો ન લેવાનો આરોપ મૂક્યો હતો જે પરંપરાગત રીતે કન્ઝર્વેટિવ પાર્ટીની ઓળખ છે.
લેબર લીડર સર કીર સ્ટારમેરે જણાવ્યું હતું કે તે “સ્પષ્ટ છે કે આ ટોરી સરકાર હવે તૂટી રહી છે”. તેમણે કહ્યું કે પીએમએ તેમના કાર્યાલયને બદનામ કર્યું અને દેશને નીચે ઉતાર્યો. “તે દેશનું સંચાલન કરવા માટે યોગ્ય નથી,” સ્ટારમેરે કહ્યું. તેમણે અગાઉ રાજીનામું ન આપવા બદલ બંને પ્રધાનોની નિંદા કરી અને સામાન્ય ચૂંટણીની હાકલ કરી.
ગયા અઠવાડિયે જ્યારે ભારતીય પત્રકારો દ્વારા પૂછવામાં આવ્યું કે શું તેઓ PM બનવા માગે છે, ત્યારે સુનકે જવાબ આપ્યો હતો: “તે બ્રિટનની નિખાલસતા અને સહિષ્ણુતા વિશે ઘણું કહે છે કે હું અહીં ટ્રેઝરીમાં બેઠો છું. આપણે ખાતરી કરવાની જરૂર છે કે તે બ્રિટિશ ભારતીય વાર્તાનો અંત નથી. આપણે ઘણું બધું કરી શકીએ છીએ અને તે જ હું ભવિષ્યમાં ખરેખર ઉત્સાહિત છું.

સોશિયલ મીડિયા પર અમને અનુસરો

ફેસબુકTwitterઇન્સ્ટાગ્રામKOO એપ્લિકેશનયુટ્યુબ


Previous Post Next Post