ઓસ્કર પેડેસ્ટલની નજીક એ પટેલ તેમના નામ માટે ટીઝડ | અમદાવાદ સમાચાર

ઓસ્કર પેડેસ્ટલની નજીક એ પટેલ તેમના નામ માટે ટીઝડ | અમદાવાદ સમાચાર


અમદાવાદ: જોસેફ મોનિશ પટેલ માટે, ધ ઓસ્કાર તેણે જે નામાંકન મેળવ્યું છે તે અમેરિકન ડ્રીમનું પોતાનું રિડેમ્પશન સ્ક્રિપ્ટ કરી શકે છે. યુ.એસ.માં ઉછરતા બાળક તરીકે, પટેલને તેના ભારતીય નામ મોનિશ માટે નિર્દયતાથી ટોણો મારવામાં આવ્યો હતો.

પરંતુ હવે, “સમર ઓફ સોલ” ના ત્રણ નિર્માતાઓમાંના એક તરીકે, પટેલ એક એવા સન્માન પર શોટ ધરાવે છે જેનું નામ વિશ્વભરના ફિલ્મ પ્રેમીઓ દ્વારા આદરણીય છે. ડોક્યુમેન્ટરી કેટેગરીમાં ‘સમર ઓફ સોલ’ને ઓસ્કાર માટે નોમિનેટ કરવામાં આવી છે.

પટેલનું કાર્ય યુ.એસ.માં ક્રિટીક્સ ચોઈસ ડોક્યુમેન્ટરી એવોર્ડ સહિત 20 થી વધુ એવોર્ડ જીતી ચૂક્યું છે. જ્યારે પ્રતિષ્ઠિત એકેડેમી એવોર્ડ્સ માટે ફિલ્મને શોર્ટલિસ્ટ કરવામાં આવી હતી, ત્યારે પટેલે આનંદપૂર્વક ટ્વીટ કર્યું હતું: “ઓસ્કાર જીતનાર પ્રથમ પટેલ હોઈ શકે છે!”

પટેલ, 50, એ TOI ને કહ્યું કે તે ખૂબ જ ભાવનાત્મક ક્ષણ હતી અને તે સમાચાર સાંભળ્યા પછી બે કલાક સુધી રડ્યો હતો. “આ નોમિનેશન મારા માતા-પિતા અને સમુદાય માટે આશીર્વાદ છે,” તેમણે કહ્યું.

“તે ઘણી મહેનતની પરાકાષ્ઠા છે. પરંતુ ફરીથી, તે ખરેખર મારા માતા-પિતાની સમજણથી શરૂ થયું કે હું આજીવિકા માટે શું કરવા માંગુ છું,” પટેલે કહ્યું. “હવે તેઓ મારા ક્ષેત્રના શિખર પર હોવાનો સ્વીકાર કરે છે, તે મને ખૂબ જ લાગણીશીલ બનાવે છે.”

ફિલ્મની વાત કરીએ તો, “સમર ઓફ સોલ (…અથવા, જ્યારે રિવોલ્યુશન કુડ નોટ બી ટેલિવિઝન)” એ હાર્લેમ કલ્ચરલ ફેસ્ટિવલ કેપ્ચર કરે છે જે 1969માં યોજાયો હતો, જેમાં દિગ્ગજ કલાકારો હતા. સ્ટીવી વન્ડરમહાલિયા જેક્સન, અને નીના સિમોન. સાંસ્કૃતિક રીતે મહત્વપૂર્ણ ક્ષણ તરીકે આ ઇવેન્ટે સંગીત ઉત્સવોના ઇતિહાસમાં એક નવો અધ્યાય ઉમેર્યો.

બે દાયકાથી વધુ સમયથી, પટેલે લેખક, દિગ્દર્શક અથવા નિર્માતાની ક્ષમતામાં હિપ-હોપ અને વિવિધ ઉપસંસ્કૃતિઓ કબજે કરી છે. તેથી, તે નવા પ્રોજેક્ટ માટે ઉત્કટ અને અનુભવ બંને સાથે ટ્યુન આવ્યો.

પટેલ યુ.એસ.માં ઉછરેલી પ્રથમ પેઢીના ભારતીય અમેરિકન તરીકેની સંસ્કૃતિ અને ઓળખની તેમની સમજણને શ્રેય આપે છે.

પટેલે કહ્યું, “મારા પપ્પા વડોદરાના અને મારી માતા આણંદના છે. મારા પપ્પા 1971માં મેસેચ્યુસેટ્સની એન્જિનિયરિંગ કૉલેજમાં ભણવા માટે યુએસ આવ્યા હતા.” “એ પછીના વર્ષે, તેના લગ્ન થયા અને મારો જન્મ 1972માં થયો. 1970 અને 80ના દાયકામાં યુએસમાં ઉછરવું સરળ ન હતું. મને શાળામાં મારા જન્મના નામ ‘મોનિશ’ માટે સતત ચીડવવામાં આવી.”

પટેલે આગળ કહ્યું: “મેં મારા મનપસંદ બેઝબોલ ખેલાડીના નામ પરથી મારું નામ બદલીને જોસેફ રાખ્યું છે.” તેમણે કહ્યું કે તેઓ ખુશ છે કે 2022ની સોસાયટી વધુ ખુલ્લી છે અને બાળકો હવે તેમના નામ બદલતા નથી. “પરંતુ તે સમયે, મારા મમ્મી-પપ્પા પણ તેમના કાર્યસ્થળો પર અમેરિકન નામ હતા,” તેણે કહ્યું.

નાનપણમાં પટેલનું ‘દ્વિ જીવન’ હતું. તે અને તેનો પરિવાર મંદિરમાં પ્રાર્થના કરશે, ખીચડી અને પુરી-શાક ખાશે અને ઉજવણી કરશે નવરાત્રી. પરંતુ તેના અમેરિકન મિત્રો સાથે, તેની ભાષા બદલાઈ ગઈ, તેના સાંસ્કૃતિક સંદર્ભો વ્યવસ્થિત થયા અને તહેવારોનો તેમનો વિચાર વિસ્તર્યો.
પટેલે કહ્યું, “મારા માતા-પિતા ઇચ્છતા હતા કે હું ડૉક્ટર, અથવા એન્જિનિયર અથવા વિશ્લેષક બનું.” “પરંતુ નાનપણથી જ મને સંગીત પ્રત્યે આકર્ષણ હતું. હું રેડિયો ઓફરિંગથી લઈને ડીજે દ્વારા વગાડવામાં આવતી દરેક વસ્તુને પકડી લેતો હતો.” તેણે ઉમેર્યું: “મેં પત્રકાર તરીકે એક સંગીત મેગેઝિન માટે પણ કામ કર્યું હતું. મારે સિલિકોન વેલીમાં દિવસની નોકરી હતી અને રાત્રે લેખો લખ્યા હતા.”

પટેલે કહ્યું કે જ્યારે તેણે 1999માં પરંપરાગત નોકરી છોડી દીધી ત્યારે તેના પિતાએ મંજૂરી આપી ન હતી. પટેલે જણાવ્યું હતું કે, “મંજૂરીની ક્ષણ ઘણી પાછળથી 2008 માં આવી જ્યારે હું એક મ્યુઝિક ચેનલ સાથે નિર્માતા હતો અને અમે તે સમયે રાષ્ટ્રપતિ પદના ઉમેદવાર બરાક ઓબામાનો ઇન્ટરવ્યુ લીધો હતો,” પટેલે જણાવ્યું હતું. “સાથે એક ચિત્ર લેવામાં આવ્યું હતું ઓબામા અને ક્રૂ. અમને પછીથી નાતાલની ભેટ તરીકે ચિત્ર મળ્યું. મારા પિતાને એટલો ગર્વ હતો કે તેમણે બધાને કહ્યું કે તેમનો પુત્ર રાષ્ટ્રપતિ સાથે છે.”






Previous Post Next Post