બેંગલુરુ: વડીલોની હેલ્પલાઈન પર 40% કોલ કરનારાઓ સંબંધીઓ દ્વારા દુર્વ્યવહારની ફરિયાદ કરે છે | બેંગલુરુ સમાચાર

લગભગ 80% ફરિયાદો પૈસા અથવા મિલકતની માંગ, ઉત્પીડન, ઉપેક્ષા, દુર્વ્યવહાર, છેતરપિંડી અને શોષણના સ્વરૂપમાં દુરુપયોગ સાથે સંબંધિત હતી.

બેંગલુરુ: શહેરમાં વડીલોની હેલ્પલાઈન દ્વારા પ્રાપ્ત થયેલા લગભગ 40% કોલ્સ બાળકો સહિત પરિવારના સભ્યો દ્વારા કરવામાં આવતા દુર્વ્યવહાર અંગેના હતા. એક અભ્યાસ દર્શાવે છે કે વૃદ્ધોના દુર્વ્યવહારમાં મિલકત સંબંધિત વિવાદો સૌથી વધુ ફાળો આપે છે.
હેલ્પલાઈન (1090), નાઈટીંગલ્સ મેડિકલ ટ્રસ્ટ અને બેંગલુરુ સિટી પોલીસ દ્વારા સંયુક્ત સાહસ તરીકે સ્થાપિત કરવામાં આવી હતી, તેને એપ્રિલ 2017 અને મે 2022 વચ્ચે 64,455 કોલ્સ (સંપત્તિના મુદ્દાઓ સંબંધિત) મળ્યા હતા.
15 જૂનના રોજ વર્લ્ડ એલ્ડર એબ્યુઝ અવેરનેસ ડે મનાવવામાં આવશે, હેલ્પલાઇન ઓપરેટર્સ વરિષ્ઠ નાગરિકોને તકલીફ આપતા મુદ્દાઓ પર વધુ જાગૃતિ લાવવાની અપેક્ષા રાખે છે. પરિવારના સભ્યો દ્વારા દુર્વ્યવહાર ઉપરાંત, વરિષ્ઠ નાગરિકો અને તૃતીય-પક્ષો વચ્ચેના સંઘર્ષને કારણે મિલકત સંબંધિત સમસ્યાઓ પણ હેલ્પલાઇન પર ઉતરતી ફરિયાદોમાં સામાન્ય હતી. TOI દ્વારા લાવવામાં આવેલા કેટલાક કેસોની વિગતો તૃતીય-પક્ષની સંડોવણીની પુષ્ટિ કરે છે.
“તે લડવું કંટાળાજનક છે,” ચંદ્રન કેએનપી, 67, જેઓ કથિત અતિક્રમણકર્તાઓ સામે કેસ ચલાવી રહ્યા છે, જેમણે તેમની માલિકીની જમીનનો એક ભાગ વેચ્યો હતો અને હવે તેને અતિક્રમણ કર્યું છે, જણાવ્યું હતું. “મેં કાનૂની લડાઈ શરૂ કરી તેને છ વર્ષ થઈ ગયા છે. મને કોઈ ડર નથી કારણ કે મારી પાસે સાબિત કરવા માટે બધું જ છે કે જમીન મારી છે, પરંતુ વિસ્તારના કેટલાક પડોશીઓ તેને વેચવામાં સફળ થયા છે અને આમાં મારો સમય અને શક્તિનો વ્યય કરી રહ્યા છે. મારા જીવનનો તબક્કો,” તેણે કહ્યું.
લગભગ 80% ફરિયાદો પૈસા અથવા મિલકતની માંગ, ઉત્પીડન, ઉપેક્ષા, દુર્વ્યવહાર, છેતરપિંડી અને શોષણના સ્વરૂપમાં દુરુપયોગ સંબંધિત હતી.
શહેરમાં અંદાજે 9 લાખ વરિષ્ઠ નાગરિકો રહે છે અને હેલ્પલાઇન બે દાયકા પહેલા કાર્યરત થઈ ત્યારથી અત્યાર સુધીમાં 2.35 લાખ વૃદ્ધ કૉલર નોંધાયેલા છે. તે બતાવે છે કે બેંગલુરુમાં 4 માંથી 1 વરિષ્ઠ નાગરિકો ભયગ્રસ્ત અથવા ભયગ્રસ્ત અનુભવે છે. ઉલ્સૂરમાં એક ફ્લેટના માલિક, 73 વર્ષીય શિવકુમાર કે, જણાવ્યું હતું કે તેમના એપાર્ટમેન્ટની સામાન્ય ટેરેસ પર નિવાસીઓના કલ્યાણ સંગઠનના પ્રમુખ અને ઉપપ્રમુખ દ્વારા અતિક્રમણ કરવામાં આવ્યું છે. કર્ણાટક એપેલેટ ટ્રિબ્યુનલમાં તેમનો કેસ જીત્યા પછી પણ, સત્તાવાળાઓએ અતિક્રમણ કરેલી મિલકતને તોડી પાડવા માટેના ચુકાદાનું પાલન કર્યું નથી.
“કારણ કે તેમનું ગેરકાયદેસર રીતે બનેલું માળખું મારા ઉપર છે, મારા ઘરને નુકસાન થયું છે અને લીકેજ થયું છે. પ્રમુખ ટેક્સેશન ઓફિસમાં તેમની સ્થિતિને કારણે સ્ટેન્ડ લેનારાઓને ધમકી આપે છે. મેં અધિકારીઓને કોર્ટના ચુકાદા પર કાર્યવાહી કરવા માટે મારા શ્રેષ્ઠ પ્રયાસો કર્યા છે. પરંતુ બીબીએમપીના એક કર્મચારીએ મને કહ્યું છે કે તેના વરિષ્ઠો તોડી પાડવાને રોકી રહ્યા છે,” શિવકુમારે આક્ષેપ કર્યો હતો.
હેલ્પલાઈને તેને મળેલી 60% ફરિયાદોનું નિરાકરણ કર્યું હોવાના અહેવાલ છે. “અમે સૌપ્રથમ મધ્યસ્થીનો પ્રયાસ કરીએ છીએ અને સમાધાન સુધી પહોંચવા માટે બંને પક્ષકારોને કાનૂની વ્યાવસાયિકની ઓફિસમાં બોલાવીએ છીએ. જો તે પ્રયાસો નિરર્થક જાય, તો ન્યાયતંત્રનો સંપર્ક કરવામાં આવે છે,” રાધા મૂર્તિએ જણાવ્યું હતું, નાઇટીંગલ્સ મેડિકલ ટ્રસ્ટના મેનેજિંગ ટ્રસ્ટી.
શારીરિક શોષણની બાબતોને ઉકેલવા અને વરિષ્ઠ નાગરિકોને ભાવનાત્મક ટેકો આપવા માટે પણ પોલીસ હસ્તક્ષેપ જરૂરી છે. જો કે, શિવકુમારે સવાલ કર્યો કે કોર્ટના ચુકાદાને કોણ લાગુ કરશે કારણ કે તેમના કેસમાં કાનૂની લડાઈ જીત્યા પછી પણ તેમને ન્યાય મળ્યો નથી.

સોશિયલ મીડિયા પર અમને અનુસરો

ફેસબુકTwitterઇન્સ્ટાગ્રામKOO એપ્લિકેશનયુટ્યુબ


Previous Post Next Post