બોન્ડેડ: બ્લડ દ્વારા બોન્ડેડ: આ દાતાઓ થેલેસેમિક બાળકોની લાઇફલાઇનમાં વધારો કરે છે | અમદાવાદ સમાચાર

અમદાવાદ: ઘાટલોડિયાના રહેવાસી 7 વર્ષીય અનુપમ પરમાર (નામ બદલ્યું છે)ને મહિનામાં એકવાર લોહી ચઢાવવાની જરૂર પડે છે. થેલેસેમિયા મેજર ધરાવતા બાળક તરીકે, તેનું અસ્તિત્વ લોહીના નિયમિત પરિવર્તન પર આધાર રાખે છે, જે તેને હિમોગ્લોબિન સાથે રેડવામાં આવે છે. લાલ રક્ત કોશિકાઓમાં પ્રોટીન વિના, દર્દીઓ આંતરિક અવયવોની નિષ્ફળતાના નિકટવર્તી ભયનો સામનો કરે છે.
પરંતુ ત્રણ રક્તદાતાઓ, જેમનું બ્લડ ગ્રુપ અનુપમ સાથે મેળ ખાય છે, તેની લાઈફલાઈન માટે નિયમિત વિસ્તરણ પ્રદાન કરો – એક સમયે એક રક્તદાન! તેઓ સુનિશ્ચિત કરે છે કે દર ત્રણ મહિને નિયમિત દાન કરવાથી તેનું ક્યારેય લોહી ન નીકળે.
દાતાઓનો પૂલ રક્ત પુરવઠો સુનિશ્ચિત કરે છે
દર વર્ષે 14 જૂનના રોજ વિશ્વ રક્તદાતા દિવસ તરીકે ઉજવવામાં આવે છે, ઇન્ડિયન રેડક્રોસ સોસાયટી અમદાવાદના અધિકારીઓ થેલેસેમિયાવાળા બાળકોની સુખાકારી સુનિશ્ચિત કરવામાં આ સ્થિર રક્તદાતાઓની ભૂમિકાની ઉજવણી કરે છે.
“એવું કહેવાય છે કે લોહી પાણી કરતાં ઘટ્ટ હોય છે – અને આ કિસ્સાઓમાં, તે બાળકો અને દાતાઓ માટે ‘લોહી કા રિશ્તા’ છે. અમારી પાસે 1,150 બાળકો નોંધાયેલા છે જેમને થેલેસેમિયા મેજર છે અને તેઓને નિયમિત રક્ત ચઢાવવાની જરૂર છે. સમર્પિત દાતાઓના પૂલ સાથે , અમે વાર્ષિક 8,500 યુનિટ રક્ત ફક્ત થેલેસેમિયાવાળા બાળકો માટે જ મેળવીએ છીએ,” IRCS અમદાવાદના એક્ઝિક્યુટિવ ડિરેક્ટર ડૉ. વિશ્વાસ અમીને જણાવ્યું હતું.
ડૉ. અમીને જણાવ્યું હતું કે દાતાઓની એ હકીકત માટે પ્રશંસા કરવી જોઈએ કે રોગચાળાની ટોચ પર પણ કોઈ પણ બાળકને રક્ત મેળવવામાં સમસ્યાનો સામનો કરવો પડ્યો નથી. “લગભગ એક દાયકા પહેલા, થેલેસેમિયાથી પીડિત વ્યક્તિનું સરેરાશ આયુષ્ય લગભગ 18-20 વર્ષ હતું. પરંતુ આજે આપણે ગર્વ અનુભવીએ છીએ કે થેલેસેમિયાના સૌથી વૃદ્ધ દર્દી 36 વર્ષની મહિલા છે જે 4 વર્ષની માતા છે. -વૃદ્ધ બાળક અને સ્વસ્થ જીવન જીવે છે. આ બધું દાતાઓને આભારી છે,” તેમણે કહ્યું.
ડૉ કન્હાઈ પટેલદહેગામના એક જનરલ પ્રેક્ટિશનરે જણાવ્યું હતું કે તેઓ 18 વર્ષના હતા ત્યારથી રક્તદાન કરી રહ્યા છે.
“હું થેલેસેમીક બાળકોને નિયમિતપણે રક્ત પૂરું પાડું છું. તેમને નિયમિત ધોરણે લોહીની જરૂર છે તે જાણને કારણે, હું તેના માટે એકમો એકત્રિત કરવા માટે કેમ્પ પણ ચલાવી રહ્યો છું. ચોક્કસ દાતાના ફાયદાઓમાં સુસંગતતા પરીક્ષણોના સમયમાં ઘટાડો શામેલ છે. અને ફરીથી અને ખાતરી આપી કે વ્યક્તિ રક્ત પ્રદાન કરશે,” તેમણે કહ્યું, તેમના પિતા, માતા અને બહેન પણ નિયમિત રક્તદાતા છે.
શહેરના ઉદ્યોગપતિ ઉર્જિત ઝવેરીને ડૉ. કન્હાઈ પટેલ દ્વારા થેલેસેમિક બાળકો માટે રક્તદાન કરવાની પ્રેરણા મળી. “હું જ્યાં પણ હોઉં, હું જાણું છું કે મારે દર ત્રણ મહિને રક્તદાન કરવું જોઈએ. હું માત્ર એટલું જ જાણું છું કે મારું લોહી ફક્ત બે ચોક્કસ બાળકોને જ જાય છે કારણ કે મારી પાસે A- બ્લડ ગ્રુપ છે, જે સામાન્ય નથી. હું એ પણ સુનિશ્ચિત કરું છું કે હું લેતો નથી. કોઈપણ દવા જે ચક્રને અવરોધે છે,” તેમણે કહ્યું.
“મને મારા માતા-પિતા દ્વારા પ્રેરણા મળી – જેઓ બંને સેન્ચ્યુરિયન રક્તદાતા છે. મેં વારંવાર થેલેસેમિયા વોર્ડની મુલાકાત લીધી અને તેમને લોહીનો સતત પુરવઠો મળી રહે તે સુનિશ્ચિત કરવાનું નક્કી કર્યું,” કહ્યું પાર્થ ભીમાણી, શહેર-આધારિત સ્ટાર્ટઅપ સ્થાપક. “તે એક એવું બંધન છે જે શબ્દોમાં સમજાવી શકાતું નથી. હું બાળકોને અંગત રીતે ઓળખતો નથી, પરંતુ હું તેમના પ્રત્યે જવાબદારીની લાગણી અનુભવું છું અને હું તેમને પાઠ્યપુસ્તકો અથવા નોટબુકના સંદર્ભમાં રેડ ક્રોસ દ્વારા મદદ કરવાનો પણ પ્રયાસ કરું છું.”
તેમણે જણાવ્યું હતું કે છેલ્લાં કેટલાંક વર્ષોમાં આ મુદ્દા વિશે જાગૃતિ વધી છે, તેમના મોટાભાગના મિત્રો આ હેતુ માટે રક્તદાન કરવા માટે સહેલાઈથી સંમત થયા છે, પરંતુ નિયમિત રક્તદાન એ ખાતરી કરવા માટેનો એકમાત્ર રસ્તો છે કે બાળક ખરેખર તેની ક્ષમતા અનુસાર જીવે છે. .


Previous Post Next Post