Kidnapped, Murdered. What Wrong Did They Do, Parents Of Manipur Teens To NDTV


'અપહરણ, હત્યા. તેઓએ શું ખોટું કર્યું': એનડીટીવીને મણિપુર ટીન્સના માતાપિતા

બંને કિશોરો 6 જુલાઈના રોજ ઘરે પરત ન ફર્યા બાદ માતા-પિતાએ પોલીસ ફરિયાદ નોંધાવી હતી

ઇમ્ફાલ/નવી દિલ્હી:

વંશીય હિંસાગ્રસ્ત મણિપુરમાં સશસ્ત્ર બદમાશો દ્વારા માર્યા ગયેલા 17 વર્ષના વિદ્યાર્થીના માતા-પિતા બે મહિનાથી વધુ સમયથી તેમના ટેબલ પર દરરોજ સવારે નાસ્તાની પ્લેટ મૂકી રહ્યા હતા, એવી આશામાં કે તે ઘરે પાછો આવશે. તેઓ હવે તેમના ટેબલ પર ભોજન પીરસવાનું બંધ કરશે, તેમ રાજ્યની રાજધાની ઇમ્ફાલમાં તેમના ઘરે બરબાદ થયેલા માતા-પિતાએ એનડીટીવીને જણાવ્યું હતું.

આ કિશોર, તેની જ વયની એક છોકરી સાથે 6 જુલાઈના રોજ ગુમ થઈ ગયો હતો. ગઈ કાલે સોશિયલ મીડિયા પર સશસ્ત્ર જૂથની છાવણી તરીકે દેખાતા તેમના મૃતદેહ જમીન પર ઢસડેલા હતા, જેના પગલે મણિપુર સરકારે એક નિવેદનમાં જણાવ્યું હતું. ઝડપી કાર્યવાહીની ખાતરી આપી.

“શું મારા પુત્ર અથવા છોકરીએ, કોઈની પુત્રીએ કંઈ ખોટું કર્યું છે? શું તેઓએ કોઈને નુકસાન પહોંચાડ્યું છે? તેઓ ત્યારે જ મુસાફરી કરી રહ્યા હતા જ્યારે તેમનું અપહરણ કરવામાં આવ્યું હતું અને બાદમાં નિર્દયતાથી હત્યા કરવામાં આવી હતી,” ફિજામ ઇબુંગોબી, 17 વર્ષીય વિદ્યાર્થીના પિતાએ એનડીટીવીને જણાવ્યું હતું. , તેમના પુત્રનો ફ્રેમ કરેલ ફોટોગ્રાફ ધરાવે છે.

સોશિયલ મીડિયા પર જે ફોટા સામે આવ્યા છે તે બે વિદ્યાર્થીઓને ઘાસના કમ્પાઉન્ડમાં બેઠેલા બતાવે છે જે સશસ્ત્ર જૂથનો કામચલાઉ જંગલ કેમ્પ હોય તેવું લાગે છે. છોકરી સફેદ ટી-શર્ટમાં છે જ્યારે તેનો મિત્ર, બેકપેક અને ચેક કરેલા શર્ટમાં જુએ છે. તેમની પાછળ, બંદૂક સાથે બે માણસો સ્પષ્ટ દેખાય છે. આગળના ફોટામાં, તેમના મૃતદેહ જમીન પર લપસેલા જોવા મળે છે.

અહીં છબી કૅપ્શન ઉમેરો

મણિપુરમાં હત્યા કરાયેલા બે કિશોરોનો આ ફોટો સોમવારે સોશિયલ મીડિયા પર સામે આવ્યો હતો.

17 વર્ષની છોકરી 6 જુલાઈની સવારે પ્રી-મેડિકલ અભ્યાસમાં પ્રવેશ માટે NEET ક્લાસમાં હાજરી આપવા ઘરેથી નીકળી હતી જ્યારે કર્ફ્યુ કેટલાક કલાકો માટે હળવો કરવામાં આવ્યો હતો. તેણીને તેના મિત્રએ મોટરસાયકલમાં ઉપાડ્યો હતો. પરિસ્થિતિ સુધરી છે એમ ધારીને, બંનેએ ચુરાચંદપુર અને બિષ્ણુપુર જિલ્લાને જોડતો મુખ્ય માર્ગ લીધો. આ બે જિલ્લાઓ વચ્ચેના વિસ્તારોમાં મે અને જૂનમાં ભીષણ ગોળીબાર અને હત્યાઓ જોવા મળી હતી.

તેઓ ઘરે પરત ન ફરતા તેમના માતા-પિતાએ બે પોલીસ સ્ટેશનમાં ફરિયાદ નોંધાવી હતી.

પોલીસે જણાવ્યું હતું કે તેઓએ જે રસ્તા પર દુકાનો લીધી હતી તેના સીસીટીવી ફૂટેજમાં કિશોરો ઇમ્ફાલથી 16 કિમી દૂર નામ્બોલ તરફ જતા જોવા મળે છે. પોલીસ સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું કે અહીંથી તે વધુ અસ્પષ્ટ બને છે કારણ કે બે કિશોરોના ફોન 18 કિમીના અંતરે આવેલા સ્થળોએ બંધ હતા.

છોકરીના પિતા હિજામ કુલ્લજિતે એનડીટીવીને જણાવ્યું હતું કે, “સાયબર ક્રાઈમ પોલીસે જાણ કરી હતી કે તેનો ફોન છેલ્લે ક્વાક્તા ખાતે બંધ હતો અને તેના મિત્રનો ફોન લામદાન ખાતે બંધ હતો.” તેની પાછળના ટેબલ પર તેની પુત્રીના મોટા પોટ્રેટ મૂકવામાં આવ્યા છે.

ક્વાક્તા બિષ્ણુપુર જિલ્લામાં છે, જે ખીણનો એક ભાગ છે, જ્યારે લમદાન ચુરાચંદપુરમાં છે, જે પહાડી વિસ્તારો હેઠળ આવે છે.

“તે પરત ન આવતાં, મેં તેણીને ફોન કર્યો અને તેણીએ ઉપાડ્યો. તેણી ગભરાયેલી જણાતી હતી અને કહ્યું કે તેણી નામ્બોલમાં છે. મેં પૂછ્યું કે તેણી નામ્બોલમાં કેમ છે અને તેણીને તેનું સ્થાન જણાવવા પણ કહ્યું, જેથી તેના પિતા તેણીને ઉપાડી શકે. તેણીએ ખોપુમ (નામ્બોલથી 20 કિમી) બડબડાટ કર્યો અને તેનો ફોન બંધ થઈ ગયો,” છોકરીની માતા જયશ્રીએ 2 ઓગસ્ટના રોજ એનડીટીવીને જણાવ્યું હતું.

“મને ન્યાય જોઈએ છે. હું ઈચ્છું છું કે હત્યારા પકડાય અને સજા થાય. હું જાણું છું કે આટલા દિવસો મેં કેવી રીતે પસાર કર્યા,” છોકરીના પિતા હિજામ કુલ્લજિતે એનડીટીવીને કહ્યું, અને ભાંગી પડ્યા.

"મને ન્યાય જોઈએ છે. હું ઈચ્છું છું કે હત્યારાઓ પકડાય અને સજા થાય. હું જાણું છું કે આટલા દિવસો મેં કેવી રીતે પસાર કર્યા," છોકરીઓના પિતા હિજામ કુલ્લજિતે એનડીટીવીને જણાવ્યું હતું

“મને ન્યાય જોઈએ છે. હું ઈચ્છું છું કે હત્યારા પકડાય અને સજા થાય. હું જાણું છું કે આટલા દિવસો મેં કેવી રીતે પસાર કર્યા,” છોકરીના પિતા હિજામ કુલ્લજિતે એનડીટીવીને જણાવ્યું.

આ કેસથી દેશભરમાં ભારે આક્રોશ ફેલાયો છે, ઘણા લોકો એવા સવાલો સાથે છે કે પોલીસને કેસને તોડવામાં આટલો સમય કેમ લાગ્યો.

તપાસકર્તાઓ અદ્યતન સાયબર ફોરેન્સિક સાધનોનો ઉપયોગ કરીને છબીઓને સ્પષ્ટ કરવા અને પૃષ્ઠભૂમિમાં દેખાતા બે માણસોની ઓળખ નક્કી કરે તેવી શક્યતા છે, આ બાબતની સીધી જાણકારી ધરાવતા લોકોએ નામ ન આપવાની વિનંતી કરતાં જણાવ્યું હતું.

સરકારે કહ્યું કે તે વિદ્યાર્થીઓના અપહરણ અને હત્યામાં સામેલ તમામ લોકો સામે “ઝડપી અને નિર્ણાયક પગલાં” લેશે. તેણે લોકોને શાંતિ જાળવવા અને તપાસકર્તાઓને તેમનું કામ કરવા દેવાની અપીલ કરી હતી. સરકારે થોડા અઠવાડિયા પહેલા આ કેસને સેન્ટ્રલ બ્યુરો ઓફ ઈન્વેસ્ટિગેશન (સીબીઆઈ)ને પણ મોકલ્યો હતો.

ઇમ્ફાલમાં આજે હત્યાઓને લઈને વિદ્યાર્થીઓ દ્વારા વિરોધ ફાટી નીકળ્યો હતો, જેના પગલે રાજ્ય સરકારે 1 ઓક્ટોબર સુધી મોબાઈલ ઈન્ટરનેટ બંધ કરી દીધું હતું.

મણિપુરની પહાડીઓ લગભગ 25 કુકી બળવાખોર જૂથોની ઘણી શિબિરો ધરાવે છે જેમણે કેન્દ્ર, રાજ્ય અને સૈન્ય સાથે ત્રિપક્ષીય સસ્પેન્શન ઓફ ઓપરેશન્સ (SoO) કરાર પર હસ્તાક્ષર કર્યા છે. કુકીઓએ ખીણ-આધારિત લશ્કરો પર હુમલો કરવાનો આરોપ મૂક્યો છે, જ્યારે મેઈટીઓએ કુકી બળવાખોરો પર અત્યાધુનિક શસ્ત્રો સાથે ખુલ્લેઆમ લડાઈ કરીને SoO કરારનું ઉલ્લંઘન કરવાનો આરોપ મૂક્યો છે.

પહાડી-બહુમતી કુકી આદિવાસીઓ અને ખીણ-બહુમતી મેઇટીઝ વચ્ચે વંશીય હિંસા 3 મેના રોજ શરૂ થઈ હતી, જે કુકીઓ દ્વારા અનુસૂચિત જનજાતિ (ST)ના દરજ્જાની માગણી પર કુકીઓના વિરોધ બાદ શરૂ થઈ હતી. 180 થી વધુ લોકો મૃત્યુ પામ્યા છે અને હજારો આંતરિક રીતે વિસ્થાપિત થયા છે.




Previous Post Next Post