Nitish Kumar On Library Signboard In English


'બ્રિટિશ યુગમાં રહેતા નથી': નીતિશ કુમાર અંગ્રેજીમાં પુસ્તકાલયના સાઇનબોર્ડ પર

શ્રી કુમાર બાંકા જિલ્લામાં હતા, જ્યાં તેમણે એક હાઇસ્કૂલની મુલાકાત લીધી હતી.(ફાઇલ)

પટના:

બિહારના મુખ્યમંત્રી નીતિશ કુમારે બુધવારે સરકારી શાળાના પુસ્તકાલયના અંગ્રેજીમાં શિલાલેખ ધરાવતા સાઈનબોર્ડ પર ભારે નારાજગી વ્યક્ત કરી હતી.

શ્રી કુમાર રાજ્યની રાજધાનીથી લગભગ 250 કિમી દૂર બાંકા જિલ્લામાં હતા, જ્યાં તેઓ નજીકના જમુઈમાં એક પુલનું નિરીક્ષણ કર્યા પછી પહોંચ્યા હતા જે ગયા અઠવાડિયે ભારે વરસાદ પછી ક્ષતિગ્રસ્ત થયો હતો.

બાંકામાં, મિસ્ટર કુમારે એક નવી બંધાયેલી હોસ્પિટલનું ઉદ્ઘાટન કર્યું અને હાઈસ્કૂલની મુલાકાત લેતા પહેલા તાજેતરમાં નવીનીકરણ કરાયેલ ઇન્ડોર સ્ટેડિયમનું નિરીક્ષણ કર્યું અને સાઈનબોર્ડ જોઈને ગુસ્સે થઈ ગયા કે તે “ડિજિટલ લાઈબ્રેરી” છે.

“આ હિન્દીમાં કેમ નથી? અમે બ્રિટિશ યુગમાં જીવતા નથી,” તેમણે ત્યાં હાજર રહેલા જિલ્લા મેજિસ્ટ્રેટ અંશુલ કુમારને કહ્યું.

“જુઓ, મને અંગ્રેજી સામે કંઈ નથી. જ્યારે હું એન્જિનિયરિંગનો અભ્યાસ કરતો હતો ત્યારે તે મારા શિક્ષણનું માધ્યમ હતું. સંસદમાં મારા ઘણા ભાષણો પણ તે ભાષામાં હતા”, બિહારના સૌથી લાંબા સમય સુધી સેવા આપતા મુખ્યમંત્રીએ કહ્યું.

તેમણે ઉમેર્યું, “પરંતુ, એક સમયે, મેં હિન્દીના ઉપયોગને પ્રોત્સાહન આપવાનું નક્કી કર્યું. તેથી મેં મારી સહી અંગ્રેજીમાં મૂકવાનું છોડી દીધું. કૃપા કરીને આ સાઇનબોર્ડને વહેલામાં વહેલી તકે બદલાવી દો”.

ડીએમએ શ્રી કુમારને ખાતરી આપી કે જરૂરી “આજે જ” કરવામાં આવશે.

સ્વર્ગસ્થ સમાજવાદી દિગ્ગજ રામ મનોહર લોહિયા પ્રત્યેની તેમની વૈચારિક નિષ્ઠા માટે હિન્દી માટે તેમની જુસ્સાદાર હિમાયતના ઋણી બનેલા સેપ્ટ્યુએજરેનિયન, એક કરતાં વધુ પ્રસંગોએ અંગ્રેજીના ઉપયોગ પર જાહેરમાં નારાજગી વ્યક્ત કરી છે.

ફેબ્રુઆરીમાં, તેમણે એક કૃષિ ઉદ્યોગસાહસિકને “ઘણા બધા અંગ્રેજી શબ્દો” ધરાવતી રજૂઆત કરવા બદલ ઠપકો આપ્યો હતો.

એક મહિના પછી, રાજ્ય વિધાન પરિષદની અંદર, તેમણે ઈલેક્ટ્રોનિક ડિસ્પ્લે બોર્ડ પર “માનનીય” અને “સ્પીકીંગ ટાઈમ” જેવા શબ્દો જોઈને અધ્યક્ષ દેવેશ ચંદ્ર ઠાકુરને ઝાટક્યા, જેઓ તેમની પાર્ટી જનતા દળ (યુનાઈટેડ) ના છે.

બે જિલ્લાના પ્રવાસ દરમિયાન મુખ્યમંત્રીની સાથે કેબિનેટના સાથીદારો અને ઉચ્ચ સરકારી અધિકારીઓ પણ હતા.

(હેડલાઇન સિવાય, આ વાર્તા NDTV સ્ટાફ દ્વારા સંપાદિત કરવામાં આવી નથી અને તે સિન્ડિકેટ ફીડમાંથી પ્રકાશિત કરવામાં આવી છે.)




Previous Post Next Post